Tạo dòng tiêu đề ấn tượng
Tiêu đề chính là cầu nối nhanh nhất khiến người dùng quyết định mở email hay không. Để viết một tiêu đề hay khiến người đọc phải mở mail, bạn cần ghi nhớ:
- “Đánh mạnh” vào điểm đau, vấn đề mà người dùng quan tâm .
- Làm nổi bật các thông tin quan trọng : khuyến mãi, giảm giá, tặng quà…
- Tiêu đề nên ngắn gọn , chú ý vào trọng tâm muốn truyền đạt.
- Luôn tạo tiêu đề email khác biệt sau mỗi lần gửi.

Tập trung vào tính cá nhân hóa
Một bản sao email được cá nhân hóa sẽ thực hiện tốt hơn so với bản sao email mang tính “chung chung”. Như vậy, bạn hãy bổ sung tên người dùng vào dòng tiêu đề email để khiến người sử dụng tìm thấy được sự sự kính trọng của bạn dành cho họ. Điều này sẽ thúc đẩy họ mở email để xem nội dung bên trong như thế nào.
Để không bị “lọt thỏm” giữa nhân email khác, bạn nên đảm bảo cá nhân hóa email một cách đầy đủ và khiến chúng trở nên khác biệt hơn so với các email của đối thủ .
Nội dung email cô đọng và súc tích
Bạn nên biết, người sử dụng chỉ dành ra 1p để lướt qua các email trong hộp thư của họ – và chỉ khi email của bạn thật sự hấp dẫn thì họ mới dành thêm thời gian để tìm hiểu .
như vậy, cách viết Email Marketing hiệu suất chính là phân chia một vấn đề với mục tiêu riêng để thiết lập thông điệp tiếp thị đầu tiên rồi mới đến phần nội dung trọng điểm.
Ví dụ: Bạn chuẩn bị phát hành sản phẩm mới => đó chính là thông điệp quan trọng nhất. Dựa vào đây, bạn có thể cung cấp thông tin về các sản phẩm khác hoặc tin tức mới hấp dẫn trong các phần khác của email.
Thêm các tính từ mô tả hấp dẫn vào tiêu đề và vài dòng đầu của email
Việc thêm các tính từ mô tả hấp dẫn vào dòng tiêu đề và vài dòng đầu tiên sẽ tăng khả năng thuyết phục người dùng click vào – khiến họ phải mong chờ vào các email tiếp theo của bạn.
Ví dụ : Thay vì sử dụng câu “Chúng tôi vừa ra mắt mẫu trang sức mới nhất 2021” thì hãy viết “Đôi khuyên tai Ruby đỏ rực sẽ làm bạn trở nên quyến rũ hơn”.
=> Bạn nên lưu tâm điều này vì một số người sau khi mở email chỉ đọc vài dòng rồi thoát ra và xóa. Để không trở nên không dễ thấy trong mắt người đọc, bạn hãy đăng thêm 1 bức ảnh mô tả sản phẩm lớn để tăng giá trị cho lời nói của bạn.
Tránh chèn nhiều ảnh chụp
Nếu bạn thành lập công cụ Email Marketing nhằm mục đích giới thiệu, quảng cáo dịch vụ / sản phẩm mới thì nên đính kèm thêm bức ảnh liên quan được thiết kế chu đáo, ấn tượng sẽ tạo một hiệu quả mạnh và khiến người sử dụng tin cậy công ty của bạn hơn.
Tuy nhiên, không vì thế mà bạn thêm nhiều bức ảnh sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải email => điều này sẽ khiến người dùng mất kiên trì và thoát ra chóng vánh. Cách viết Email Marketing hiệu quả là bạn chỉ nên thêm 1-2 bức ảnh vào mỗi email là đủ .
Thiết kế giao diện chuyên nghiệp
Mặc dù bạn đã nắm được phần nào về cách viết Email Marketing chuyên nghiệp nhưng sẽ không lấy được thiện cảm của người dùng nếu giao diện email quá xấu!
Dù rằng họ có mở email của bạn nhưng khả năng click vào CTA hay đường link là rất thấp . Đồng nghĩa, chiến lược ứng dụng Email Marketing của bạn đã không thành công.
Bạn nên hiểu rõ nguyên tắc chung để viết một email hoàn hảo dưới đây:
- Giao diện tương thích với các công cụ sử dụng (mobile, desktop…)
- Bố cục text / bức ảnh chi tiết.
- Nội dung truyền đạt ngắn gọn, thu hút.
- Hình ảnh thể hiện nội dung, sinh động.
- Vị trí đặt đường link và CTA.
- Vì email có nhiệm vụ nâng cao người dùng truy cập vào trang web qua CTA hay các đường link. Nếu thiếu một trong những yếu tố này, việc triển khai Email Marketing sẽ không thành công!

Không dùng các từ ngữ có nguy cơ bị spam
Dù muốn hay không thì email của bạn vẫn có thể rơi vào bộ lọc Spam và nằm trong hòm thư rác của người dùng . Để khắc phục vấn đề này, bạn nên tránh sử dụng các từ ngữ dễ gây hiểu lầm sẽ bị Google đánh dấu là spam, cụ thể :
VIẾT HOA TOÀN BỘ EMAIL.
Các cụm từ: “Nhấn vào đây”, “Cơ hội duy nhất trong đời”, “Mua ngay”…
dùng rất nhiều dấu “!!!!” trong email.
Nội dung email tổ chữ nhiều màu.
Chỉ dùng 1 bức ảnh to mà không có / ít văn bản truyền đạt.
Sử dụng từ “Kiểm tra” trong tiêu đề.
Sử dụng code HTML bất cẩn hoặc chỉ copy vào phần mềm Word và xuất thẳng ra file HTML
Gửi hàng loạt đến nhiều người nhận email trong cùng 1 cơ quan .
Nguồn: Techrum
0 nhận xét: