Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2023

Testimonial và cách để thu hút khách hàng hiệu quả

Ngày nay, việc xây dựng niềm tin của khách hàng đang trở thành một mục tiêu quan trọng của mọi doanh nghiệp. Trong hành trình này, testimonial đóng vai trò không thể thiếu. Tuy nhiên, testimonial là gì và làm thế nào chúng có thể giúp bạn thúc đẩy sự phát triển kinh doanh? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm này và tầm quan trọng của nó.

Testimonial là gì?
Testimonial là những phản hồi, đánh giá, feedback của khách hàng sau khi đã trải nghiệm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của Testimonial chính là tạo ra được những khách hàng tiềm năng cho nhóm kinh doanh bán hàng, đồng thời có thể xây dựng được mối quan hệ mật thiết hơn với người dùng. Để làm được điều này, team tiếp thị và dịch vụ chăm sóc khách hàng cần phải tận dụng triệt để các đánh giá tích cực như một công cụ tạo sự hấp dẫn, giúp các đại diện bán hàng dễ dàng thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng có giá trị.

Tuy nhiên, trong Testimonial, việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng không nên là mục tiêu duy nhất. Vì trên thực tế nếu doanh nghiệp chỉ ưu tiên tập trung toàn lực và chuyển đổi hơn là trải nghiệm của khách hàng, thì sau này, bạn sẽ khó khăn rất nhiều để tạo ra các bài đánh giá tích cực. Và nếu không có những bài đánh giá tốt như thế thì bạn sẽ không có bất kỳ nội dung hay nào để thu hút được khách hàng tiềm năng.

Những lợi ích mà Testimonial mang lại cho doanh nghiệp?
Làm cho khách hàng cảm thấy họ được trân trọng
Theo khảo sát từ Adobe, có đến 40% doanh thu của một doanh nghiệp là từ các khách hàng hiện tại. Điều này có nghĩa là việc quan tâm, chú trọng đến những trải nghiệm của khách hàng đang sử dụng sản phẩm chính là một trong những cách giúp doanh nghiệp bảo toàn doanh thu của mình ổn định. Vì thế, Testimonial được xem như mối dây liên kết, là “hòm thư góp ý “ của doanh nghiệp dành cho các khách hàng của mình.

Rõ ràng có thể thấy, mỗi khi “bỏ công” ra để nhận xét, đánh giá bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào thì mọi khách hàng đều mong muốn rằng ý kiến đóng góp của mình được doanh nghiệp lắng nghe và trân trọng. Đó cũng là lý do vì sao mà Testimonial được nhiều doanh nghiệp chú ý và đặc biệt quan tâm. Nó cho khách hàng thấy bạn tôn trọng họ. Tất nhiên, lời nói phải đi kèm với hành động, sự tôn trọng còn phải đồng nghĩa với việc bạn thực sự để tâm đến những ý kiến của họ để có sự cải thiện và điều chỉnh phù hợp hơn theo thị hiếu khách hàng. Nhờ đó mà con đường xây dựng mối quan hệ trung thành và tin tưởng nơi khách hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cung cấp các thông tin hữu ích đến khách hàng
Theo Bright Local – một website chuyên về các công cụ hỗ trợ tiếp thị online cho biết, có đến 84% khách hàng truy cập trang web thường có xu hướng tin tưởng vào những đánh giá trực tuyến hoặc đề xuất từ bạn bè, người thân xung quanh. Theo đó, việc dùng Testimonial là một cách thức tuyệt vời để cung cấp các thông tin hữu ích đến những khách hàng tiềm năng của mình.

Sẽ thật tuyệt vời khi những đánh giá tích cực của những khách hàng cũ được hiển thị ngay trên trang web mà bất cứ truy cập đều có thể dễ dàng nhìn thấy để tham khảo, tìm kiếm. Và nhờ vào chính những đánh giá khách quan của “người có kinh nghiệm” đi trước về sản phẩm sẽ là nguồn để bạn cung cấp thông tin, gián tiếp PR sản phẩm/ dịch vụ nhanh chóng cho khách hàng mà không gây yếu tố phản cảm như kiểu quảng cáo.

Cũng vậy, việc trình bày và hiển thị những chia sẻ chân thực từ nhiều người đi trước cũng sẽ dễ gây được thiện cảm và niềm tin nơi khách hàng tiềm năng để họ dễ dàng chuyển đổi hơn.

Thúc đẩy các thay đổi tích cực trong doanh nghiệp
Trên thực tế, với vai trò là người bán hàng, bạn buộc phải lắng nghe ý kiến khách hàng để hiểu nhu cầu của người mua. Và Testimonial chính là phương thức mang đến hiệu quả cao khi giúp bạn biết được những gì mà khách hàng của mình đang cần. Xem xét lại sản phẩm của mình có điều gì chưa ổn. Sự khác biệt giữa nhu cầu thực tế của khách và sản phẩm của mình là gì.

Tất cả những điều này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện tốt hơn từ chất lượng sản phẩm đến cả dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chưa kể đến việc dựa theo sự đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng mà bạn còn có thể lên kế hoạch cho các sản phẩm tiếp theo, đánh mạnh vào tâm lý thị hiếu của thị trường . Đây sẽ là một cách hoàn hảo giúp bạn gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

>>Xem thêm: FAQ là gì? Tầm quan trọng và cách tạo trang FAQ cho website

Cần lưu ý những gì khi sử dụng Testimonials

Chỉ việc hiểu rõ Testimonial là gì thôi vẫn chưa đủ mà bạn còn phải lưu ý một điểm quan trọng sau khi muốn sử dụng Testimonial hiệu quả.

Đúng lúc, đúng thời điểm, nhưng phải đúng cách
Không phải cứ việc đăng nhận xét của khách hàng lên fanpage hay website là doanh nghiệp đã có thể tạo dựng được niềm tin để thu hút khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, việc sử dụng Testimonial được xem như một kiểu chiến lược marketing thực sự nếu bạn muốn thu hoạch được hiệu quả tối ưu nhất từ cách thức này.

Dựa vào đó, hãy suy xét kĩ về những phong cách mà khách hàng đưa ra nhận xét, đâu mới là cách phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp và giúp nâng cao uy tín thương hiệu. Cũng vậy, cần cân nhắc để lựa chọn vị trí xuất hiện và thời điểm phù hợp cho những nhận xét chứng thực của khách hàng. Đó có thể là vị trí thuận tiện để khách hàng dễ nhìn thấy tham khảo hoặc đó là những nhận xét cụ thể về chi tiết dịch vụ của bạn

Chọn công cụ tạo Testimonial thích hợp
Có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp để tạo Testimonial như Testimonials Widget, Kudobuzz Testimonial Widget, Easy Testimonials…Trong đó, mỗi một công cụ sẽ có những đặc điểm nổi bật riêng như :

Testimonials Widget bên cạnh phiên bản nâng cao còn cung cấp thêm những bản miễn phí cho phép hiển thị nhận xét của khách hàng theo cách ngẫu nhiên hay cụ thể

Kudobuzz Testimonial Widget sẽ giúp thu thập được toàn bộ các nhận xét của khách hàng từ mọi nguồn thông tin như Facebook, Emails, Blogs,….

Từ đó, tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng riêng mà bạn cần phải lựa chọn công cụ Testimonial mang đến hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp mình.

Đăng tải testimonial lên website
Có thể nói website là một trong những kênh tương tác chính giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do đó, việc đăng tải testimonial lên website là hoàn toàn hợp lý. Để làm được điều này, trước hết bạn cần phải sở hữu một trang web hoàn chỉnh. Với GoWEB, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này vô cùng dễ dàng.

Giải pháp thiết kế website bán hàng đa kênh GoWEB cho phép bạn thiết kế một website TMĐT chuẩn SEO nhanh chóng chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản. GoWEB còn cung cấp kho giao diện phong phú, phù hợp với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Để thu hút và tạo sự tin tưởng cho khách hàng, bạn có thể đăng tải testimonial lên website vô cùng dễ dàng với bố cục và vị trí tùy chọn, đồng thời chỉnh sửa màu sắc, font chữ, hình ảnh của các testimonial cho cả hai giao diện trên máy tính và điện thoại. Ngoài ra, những thành phần khác của website như menu, footer, banner, hình ảnh, video, nút liên hệ… đều sẽ được tối ưu với GoWEB.

Đăng tải testimonial lên trang blog
Bên cạnh website thì trang blog cũng là một trong những nền tảng mà bạn có thể đăng tải testimonial vô cùng hiệu quả. Còn gì tuyệt vời bằng khi bạn hiển thị những đánh giá tích hợp của khách hàng ngay trong chính bài viết của mình, chẳng hạn như một bài review sản phẩm, để khách hàng tiềm năng có thể theo dõi dễ dàng.

Tính năng Blogs được tích hợp trong GoWEB, cho phép bạn truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể gia tăng hiển thị bài viết đến các khách hàng tiềm năng với tính SEO ưu việt.

Cập nhật testimonial trong email
Trong những mẫu email gửi đến khách hàng, đặc biệt là email giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới, bạn có thể thêm vào các testimonial để củng cố lòng tin cho khách hàng, đồng thời thuyết phục họ chọn mua sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Trong trường hợp này, GoWEB cũng cung cấp cho bạn tính năng gửi email chuyên nghiệp với kho giao diện đa dạng phù hợp với nhiều mục tiêu khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với tính năng CRM, giúp tự động phân nhóm khách hàng nhằm gửi email đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu phù hợp.

Nhưng đặc biệt hơn, testimonial chứng minh rằng bạn đang thực sự quan tâm đến ý kiến của khách hàng và sẵn sàng cải thiện dịch vụ của mình dựa trên phản hồi của họ. Điều này không chỉ giúp bạn xây dựng niềm tin, mà còn thể hiện cam kết của bạn đối với sự hài lòng của khách hàng. Đó chính là lý do tại sao testimonial trở thành một phần không thể thiếu trong cơ cấu kinh doanh hiện đại.

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: