Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

ChatGPT bị tố "lười biếng", bắt con người tự làm việc


AI đang là xu hướng ngày nay khi mọi người tìm ra những cách mới và sáng tạo để sử dụng AI hoàn thành công việc của họ một cách dễ dàng. Một trong những ứng dụng dẫn đầu trong lĩnh vực này là ChatGPT của OpenAI, một ứng dụng có thể truy cập dễ dàng và khá dễ sử dụng. ChatGPT thường hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ mà không cần mọi người phải thực hiện nhiều bước, nhưng người dùng đã báo cáo rằng AI này gần đây trở nên “lười biếng”.

Trong vài tuần qua, nhiều người dùng trên Reddit và X (nền tảng trước đây gọi là Twitter) phàn nàn rằng phản hồi của ChatGPT đã trở nên hạn chế phần nào. Khi người dùng yêu cầu ChatGPT thực hiện một nhiệm vụ đơn giản nhưng tốn nhiều công sức, ChatGPT sẽ đưa ra công thức để người dùng tự làm theo thay vì thực hiện công việc đó.


Nếu người dùng cuối cùng phải tự thực hiện công việc thì tiện ích của chatbot AI sẽ khá hạn chế. Thậm chí có người còn giả vờ nói rằng mình bị khuyết tật để ChatGPT tự thực hiện công việc.

OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, đã nhận thức được “phản hồi của người dùng. Công ty đề cập rằng hành vi này không phải do cố ý và đang tìm cách khắc phục.

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: