Thứ Ba, 19 tháng 12, 2023

Cựu nhân viên Samsung bị bắt vì bán bí mật thương mại cho nhà sản xuất bộ nhớ Trung Quốc


Trang báo Hàn Korea Economic Daily đưa tin, hai người đàn ông họ Kim và Bang đã bị bắt trước cuối tuần. Theo ấn phẩm, Kim là cựu giám đốc của Samsung đã nghỉ hưu vào năm 2016 trước khi bắt đầu làm việc tại ChangXin Memory Technologies (CXMT).

Kim bị cáo buộc đã cung cấp cho công ty mới của mình các bí mật thương mại liên quan đến quy trình chế tạo và công nghệ lắng đọng chất bán dẫn được sử dụng để tạo ra chip 16nm của Samsung. Đổi lại, Kim được cho là đã nhận được hàng triệu USD tiền lương hàng năm.

Lắng đọng là một công nghệ quan trọng trong sản xuất chất bán dẫn, trong đó lắng đọng hơi hóa học (CVD) thay thế lắng đọng hơi vật lý (PVD) là quan trọng nhất.

Hiện tại, Samsung chiếm khoảng 40% thị trường DRAM toàn cầu. Việc chuyển giao cũng thu hẹp đáng kể khoảng cách công nghệ giữa Samsung và Trung Quốc.

Theo Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS), vụ rò rỉ là một trong hơn 30 sự kiện như vậy diễn ra ở Hàn Quốc kể từ năm 2018. Con số này tăng gấp 4 lần so với giai đoạn 5 năm trước đó.

Kim và Bang trở về Hàn Quốc vào tháng 10 năm 2023 và bị bắt vào thứ Sáu tuần trước. Họ bị buộc tội vi phạm Đạo luật ngăn ngừa và bảo vệ rò rỉ công nghệ công nghiệp.

Korea Economic Daily cho biết các công tố viên có kế hoạch tăng cường điều tra để xem liệu các đồng phạm khác có liên quan hay không và xem xét các rò rỉ tương tự liên quan đến các quy trình chế tạo khác của Samsung.

CXMT được thành lập vào năm 2016 và có hơn 3.000 nhân viên tính đến năm 2019. Năm 2022, Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng đã cấm chính phủ Mỹ sử dụng hoặc mua bộ nhớ từ CXMT.

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: