Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

GGWP: Sự kiện triển lãm game thường niên E3 chính thức bị khai tử


E3 chính thức bị khai tử. Triển lãm Giải trí Điện tử (Electronic Entertainment Expo) nổi tiếng này đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong vài năm qua và sau nỗ lực hồi sinh một lần nữa trong năm nay không thành công, công ty mẹ của E3 đã xác nhận rằng họ sẽ kết thúc sự kiện này sau hơn hai thập kỷ hoạt động hàng năm.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ESA Stanley Pierre-Louis cho biết: “Sau hơn hai thập kỷ tổ chức một sự kiện được coi là trung tâm giới thiệu ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Mỹ và toàn cầu, Hiệp hội Phần mềm Giải trí đã quyết định kết thúc E3.

Chúng tôi biết toàn bộ ngành, người chơi cũng như người sáng tạo đều có niềm đam mê lớn với E3. Chúng tôi chia sẻ niềm đam mê đó. Chúng tôi biết thật khó để nói lời tạm biệt với một sự kiện được yêu thích như vậy, nhưng đó là điều đúng đắn cần làm trước những cơ hội mới mà ngành của chúng tôi đang có để tiếp cận fan và đối tác.”


Sự trượt dốc của E3 đã bắt đầu từ vài năm trước, khi các đối tác lớn như Sony, EA và Nintendo rút khỏi sự kiện thường niên và thay vào đó chọn tổ chức các chương trình riêng của họ. Những thách thức mới đã xuất hiện, chẳng hạn như sự kiện Summer Games Fest của Geoff Keighley, và dịch bệnh COVID-19 đã chứng tỏ là chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài cho E3. ESA đã tổ chức E3 hoàn toàn kỹ thuật số vào năm 2021 và cuối cùng lỗ nhiều tiền hơn số tiền kiếm được, trong khi các sự kiện năm 2022 và 2023 bị hủy bỏ hoàn toàn.

Tại một thời điểm, nhà tổ chức hội nghị ReedPop được giao nhiệm vụ hồi sinh E3, nhưng kế hoạch này cũng không thành công. E3 2023 đã bị hủy vào phút cuối do thiếu sự quan tâm từ các nhà phát hành và nhà phát triển, dẫn đến việc ReedPop và ESA phải ngừng hợp tác. Mặc dù E3 2024 có vẻ khó xảy ra nhưng có tin đồn rằng một "sự tái tạo hoàn toàn" của chương trình sẽ được tổ chức vào năm 2025.

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: