Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

Kế hoạch của YouTube phản tác dụng, người dùng đang cài đặt trình chặn quảng cáo tốt hơn


YouTube gần đây đã mở rộng nỗ lực chặn quảng cáo của mình, chuyển từ thử nghiệm nhỏ sang ra mắt toàn cầu. Động thái này dường như đã đạt được một số thành công khi người dùng gỡ cài đặt phần mềm chặn quảng cáo với số lượng kỷ lục. Nhưng cũng có thể nói rằng nó có tác dụng ngược lại, vì thậm chí còn có nhiều người dùng chuyển sang sử dụng các trình chặn quảng cáo tốt hơn.

Theo báo cáo từ Wired, hàng trăm nghìn người dùng đã gỡ cài đặt các trình chặn quảng cáo vào tháng 10, dường như có liên quan đến cuộc đàn áp mở rộng của YouTube. Đồng thời, dữ liệu cho thấy một số lượng kỷ lục khác lại đang cài đặt các lựa chọn trình chặn quảng cáo thay thế mà không bị đưa vào danh sách cấm của YouTube.

Krzysztof Modras của Ghostery — một trong những trình chặn quảng cáo phổ biến hơn trong cửa hàng tiện ích mở rộng của Chrome — cho biết họ đã thấy số lượt cài đặt và gỡ cài đặt gấp ba đến năm lần trong tháng qua. Hơn 90% người dùng đã gỡ cài đặt tiện ích mở rộng cho rằng phần mềm bị lỗi trên YouTube là lý do cho quyết định của họ. Tuy nhiên, công ty cũng nhận thấy số lượt cài đặt trên Microsoft Edge tăng 30% khi người dùng đang cố gắng tìm một giải pháp thay thế phù hợp.

Một trình chặn quảng cáo khác, AdGuard, nói với Wired rằng họ thường thấy khoảng 6.000 lượt gỡ cài đặt mỗi ngày trên Chrome, nhưng con số đó đã tăng lên 11.000 lượt mỗi ngày trong khoảng thời gian từ ngày 9 tháng 10 đến cuối tháng, đạt đỉnh điểm là 52.000 vào ngày 18 tháng 10. Tuy nhiên, phiên bản trả phí của tiện ích mở rộng dường như miễn nhiễm với lệnh cấm của YouTube. Công ty cho biết khi mọi người nhận ra điều này, số lượng người dùng đã tăng lên, đạt tới 60.000 lượt cài đặt vào ngày 18 tháng 10 và ngày 27 tháng 10.

Hiện tại, có vẻ như việc YouTube trấn áp các trình chặn quảng cáo khiến mọi người phải tìm giải pháp thay thế tốt hơn. Một số người thậm chí còn chuyển sang các giải pháp như Newpipe, một trang web giống YouTube có khả năng chạy video từ nền tảng này mà không có quảng cáo.

Trong bối cảnh đó, YouTube cũng đã bắt đầu chiến dịch tăng giá dịch vụ xem video không quảng cáo Premium. Điều này có thể dẫn đến việc nhiều người dùng tìm kiếm cách cách để “vượt rào” hơn nữa.

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: