Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

Bạn chính là lý do Galaxy S24 Ultra không có zoom quang 10x

Samsung Galaxy S24 Ultra mang đến một sự thay đổi lớn cho dòng Ultra, khi hoán đổi camera kính tiềm vọng 10MP 10x (1/3,52 inch) dài để chuyển sang camera 50MP 5x lớn hơn (1/2,55 inch). Bây giờ, công ty đã tiết lộ lý do tại sao họ chuyển sang ống kính 5x.

Blake Gaiser, Giám đốc quản lý sản phẩm smartphone của Samsung, đã giải thích quyết định này:

“Xem xét việc sử dụng của khách hàng và những mức thu phóng đang được sử dụng nhiều nhất. Chúng tôi nhận thấy rằng 3x và 5x là những mức thu phóng được khách hàng của chúng tôi sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, thay vì chỉ có ống kính zoom 5x, nó còn có cảm biến 50MP bên trong. Nghiên cứu của chúng tôi bao gồm toàn bộ dòng Galaxy S23, nêu bật các kiểu sử dụng tương tự trên tất cả các kiểu máy, bao gồm cả mẫu Ultra, nơi người tiêu dùng có xu hướng sử dụng zoom 3x và 5x thường xuyên nhất, vì vậy chúng tôi đang cung cấp độ phân giải zoom 5x cao nhất từ trước đến nay với ống kính 50MP.”

Tuy nhiên, Gaiser nói thêm rằng người dùng vẫn sẽ có khả năng thu phóng kỹ thuật số 10x tốt hơn zoom quang 10x trên thế hệ trước, nhờ cảm biến có độ phân giải cao hơn.

Camera 10x của Galaxy S23 Ultra có cảm biến 10MP nhỏ và độ phân giải tương đối thấp. Vì vậy, ngay cả việc cắt ảnh qua camera 5x 50MP về mặt lý thuyết cũng có thể mang lại hình ảnh 10x có độ phân giải cao hơn. Đây sẽ là một cách tiếp cận tương tự với Pixel 8 Pro, sử dụng tính năng cắt ảnh và xử lý phần mềm để mang lại những bức ảnh có độ phân giải 10x tinh tế thông qua camera kính tiềm vọng 5x 48MP của nó.

Quyết định sử dụng camera 5x của Samsung cũng sẽ mang lại những bức ảnh chụp từ 4x đến 7x tốt hơn vì điện thoại không còn cần phải thu hẹp khoảng cách lớn giữa 1x và 10x nữa.

Ông cũng cho biết: “Dòng S24 đã cải thiện khả năng thu phóng kỹ thuật số tổng thể nhờ giải pháp thu phóng AI nâng cao.”

S24 Ultra vẫn giữ tính năng “Space Zoom” 100x từng thấy trên các thiết bị Ultra trước đây. Tuy nhiên, chúng ta không nên mong đợi sự cải thiện đáng kể về chất lượng hình ảnh ở mức zoom 100 lần.

Một lợi ích khác của camera 5x 50MP là Galaxy S24 Ultra hiện có thể quay video 8K thông qua camera này. Để so sánh, S23 Ultra chỉ có thể quay video 8K qua ống kính 1x.

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: