Thứ Ba, 16 tháng 1, 2024

Bị bắt tại trận khi đang vi phạm bằng sáng chế, Apple nhận thua và bỏ tính năng đo oxy trong máu


Chính phủ Mỹ chính thức cấm nhập khẩu Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 vào tháng 12. Apple đã kháng cáo và được tạm dừng lệnh cấm.

Tình huống nảy sinh từ việc Masimo khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) vào năm 2021, tuyên bố Apple đã vi phạm một trong các bằng sáng chế về đo oxy xung dựa trên ánh sáng của mình. Công nghệ này xuất hiện trên Apple Watch Series 6 dưới dạng cảm biến ở mặt sau thiết bị để đọc nồng độ oxy trong máu của người đeo. Công nghệ này đã được sử dụng trong tất cả các phiên bản Series và Ultra của đồng hồ thông minh kể từ đó, nhưng lại không có ở các mẫu SE rẻ hơn.

Vào tháng 1, một thẩm phán đã ra phán quyết rằng Apple đã vi phạm một trong các bằng sáng chế về máy đo nồng độ oxy trong mạch của Masimo, khiến USITC phải xem xét lệnh cấm nhập khẩu thiết bị này. Cơ quan này phán quyết rằng cảm biến oxy trong máu trong cả hai thiết bị đã vi phạm bằng sáng chế của Masimo. Nhà Trắng có thể phủ quyết lệnh cấm nhưng đã chọn không làm vậy.

Có vẻ như Apple hiện đã nghĩ ra một giải pháp thay thế: thiết kế lại loại bỏ các tính năng oxy trong máu trên các thiết bị Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 mới bán ra. 9to5Mac đã công bố một lá thư từ luật sư của Masimo xác nhận rằng tất cả các bên đã đồng ý với kế hoạch.


Masimo cho biết: “Tuyên bố của Apple rằng đồng hồ được thiết kế lại của họ không chứa máy đo nồng độ oxy trong mạch là một bước tích cực hướng tới trách nhiệm giải trình. Điều đặc biệt quan trọng là một trong những công ty lớn nhất và quyền lực nhất thế giới phải tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các công ty nhỏ hơn và tuân thủ các yêu cầu của ITC khi bị phát hiện vi phạm.”

Bloomberg viết rằng những chiếc đồng hồ được thiết kế lại đã được chuyển đến các cửa hàng Apple, nhưng chúng sẽ không được mở hoặc bán cho đến khi văn phòng công ty của công ty chấp thuận.

Không rõ việc loại bỏ cảm biến oxy trong máu sẽ có ảnh hưởng gì đến doanh số bán đồng hồ Series 9 và Ultra 2. Apple đã quảng bá khả năng này như một phần trong nhiều tính năng tập trung vào sức khỏe của thiết bị đeo, vì vậy sẽ rất thú vị để xem liệu việc mất chức năng này có ảnh hưởng đến quyết định mua của mọi người hay không.

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: