Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2024

Microsoft đang trên đà vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới


Khi cổ phiếu Microsoft tăng và Apple giảm do kỳ vọng của các nhà phân tích về nhu cầu iPhone chậm lại, hai công ty một lần nữa cách nhau khoảng 100 tỷ USD - khoảng cách nhỏ nhất trong hơn hai năm.

Apple và Microsoft có lịch sử lâu dài trong việc cạnh tranh danh hiệu công ty giá trị nhất thế giới, ban đầu là trong lĩnh vực công nghệ. Năm 2010, Apple đã soán ngôi Microsoft khi đạt mức vốn hóa thị trường là 222 tỷ USD, và sau đó vào năm 2018, Microsoft đã lấy lại vị trí dẫn đầu đó.

Giờ đây, số tiền đó có vẻ thấp một cách kỳ lạ và thay vào đó, hai công ty đang cạnh tranh danh hiệu công ty có giá trị nhất trên toàn cầu, ở bất kỳ hạng mục nào. Vào tháng 8 năm 2020, Apple trở thành công ty giao dịch công khai đầu tiên của Mỹ đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD và Microsoft trở thành công ty thứ hai vào tháng 6 năm 2021.

Cuối tháng 10 năm 2021, Microsoft chiếm vị trí dẫn đầu và có thời điểm giá trị hơn Apple tới 100 tỷ USD.

Theo MarketWatch, trong khi giá trị của hai công ty liên tục thay đổi, Microsoft hiện chỉ có giá trị thấp hơn Apple 100 tỷ USD. Microsoft được định giá ở mức 2,73 nghìn tỷ USD, trong khi Apple - giảm từ mức cao nhất là 3 nghìn tỷ USD gần đây - hiện ở mức 2,83 nghìn tỷ USD.


MarketWatch lưu ý rằng cổ phiếu của Microsoft đã tăng 57% vào năm 2023, so với mức tăng 48% của Apple. Cổ phiếu của Microsoft cũng được cho là đã chứng kiến mức lỗ nhẹ hơn vào đầu năm 2024.

Mặt khác, cổ phiếu của Apple đã giảm đáng kể trong những ngày gần đây. Cú đánh đầu tiên được thực hiện sau tuyên bố của Barclays rằng nhu cầu iPhone đang suy yếu và dòng iPhone 16 sẽ không cung cấp bất kỳ tính năng mới hấp dẫn nào để thu hút những người nâng cấp.

Quan điểm của các nhà phân tích cho rằng Apple phụ thuộc vào doanh số bán iPhone là một phần lý do khiến Microsoft đang làm tốt hơn. Các nhà phân tích nhận thấy Microsoft ngày càng ít gắn bó hơn với bất kỳ phần cứng nào và gắn bó nhiều hơn với phần mềm đăng ký như Office 365, và do đó ít liên quan hơn với bất kỳ nhu cầu nào về điện thoại hoặc máy tính đang giảm sút.

Và Microsoft đã ra mắt công cụ AI trong Copilot, trong khi Apple vẫn chưa tiết lộ bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ kiểu tương tự ChatGPT tự nào.

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: