Thứ Năm, 11 tháng 1, 2024

Microsoft vượt Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới


Microsoft đã vượt qua Apple để trở thành công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới tính theo giá trị thị trường. Giá cổ phiếu của Apple chỉ giảm nhẹ, giúp Microsoft suýt soát vượt lên trên Apple.

Cổ phiếu Microsoft đã tăng tới 2% trước đó trong phiên và Microsoft có giá trị trong thời gian ngắn là 2,903 nghìn tỷ USD. Cổ phiếu của Apple thấp hơn 0,9%, mang lại cho công ty vốn hóa thị trường là 2,871 nghìn tỷ USD. Microsoft và Apple đã cạnh tranh nhau để giành vị trí dẫn đầu trong nhiều năm qua.

Microsoft đã chóng vánh vượt qua Apple một vài lần để trở thành công ty có giá trị nhất kể từ năm 2018, gần đây nhất là vào năm 2020 và 2021 khi lo ngại về tình trạng thiếu hụt chuỗi cung ứng làm giảm giá cổ phiếu của Apple và sự bùng nổ trong hoạt động làm việc từ xa đã hỗ trợ Microsoft. Trong năm qua, sự hỗ trợ của Microsoft dành cho các công cụ trí tuệ nhân tạo bằng cách hỗ trợ OpenAI đã giúp nâng cao giá trị của nó, trong khi các dịch vụ tương đương từ Apple lại vắng bóng một cách khó hiểu.

Trong báo cáo thu nhập tháng 11, kết quả bán hàng của Apple không đạt kỳ vọng do nhu cầu về iPad và thiết bị đeo thấp hơn dự kiến. Doanh thu của Mac cũng chứng kiến sự sụt giảm lớn so với năm trước. Vẫn chưa rõ phản ứng đối với kính Vision Pro sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường, nhưng kỳ vọng tương đối thấp do dự báo doanh số bán hàng thấp và mức giá cao của thiết bị.\

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: