Thứ Tư, 3 tháng 1, 2024

Ngay cả các thiết bị sản xuất chip "đơn giản hơn" cũng đã bị cấm nhập khẩu vào Trung Quốc


Tập đoàn ASML của Hà Lan là nhà cung cấp công cụ sản xuất lớn nhất cho ngành công nghiệp bán dẫn và giữ danh hiệu công ty công nghệ châu Âu có giá trị cao nhất về vốn hóa thị trường (trị giá 280 tỷ USD). Do các lệnh trừng phạt của Mỹ, hoạt động kinh doanh của ASML tại Trung Quốc đã bị hạn chế và công ty hiện đang tiết lộ một loạt lệnh thu hồi giấy phép khác cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến khách hàng Trung Quốc.

ASML gần đây đã thông báo rằng họ sẽ không thể vận chuyển hệ thống in thạch bản NXT:2050i và NXT:2100i sang Trung Quốc nữa. Công ty cho biết chính phủ Hà Lan đã thu hồi một phần giấy phép vận chuyển năm 2023 trong những tháng gần đây, ảnh hưởng đến một “số lượng nhỏ” khách hàng tại Trung Quốc.

ASML nói thêm rằng việc thu hồi giấy phép mới sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến triển vọng tài chính của công ty trong năm 2023. Máy của ASML sử dụng công nghệ được phát triển ở Mỹ, khiến chúng phải chịu các hạn chế xuất khẩu của cả Mỹ và Hà Lan.

Công ty tuyên bố rằng cuộc thảo luận gần đây với Washington đã cung cấp "sự làm rõ thêm" về phạm vi và tác động của các quy định kiểm soát xuất khẩu của Mỹ. Các quy tắc xuất khẩu mới nhất, được ban hành vào ngày 17 tháng 10 năm 2023, áp đặt các hạn chế bổ sung đối với một số máy in thạch bản DUV "mức độ quan trọng trung bình" nhất định, được sử dụng trong một "số lượng hạn chế" các cơ sở sản xuất tiên tiến.

Huawei, công ty chủ chốt sử dụng tiến trình 7nm của SMIC, có thể phải gánh chịu hậu quả do sản lượng sản xuất giảm. ASML cho biết họ “cam kết đầy đủ” tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành, bao gồm cả luật kiểm soát xuất khẩu gần đây do các chính phủ phương Tây ban hành.

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: