Thứ Năm, 4 tháng 1, 2024

Starbucks bị cáo buộc thao túng thanh toán ứng dụng để kiếm lợi nhuận 900 triệu USD


Starbucks đang gặp rắc rối sau khi một nhóm bảo vệ người tiêu dùng cáo buộc rằng chuỗi cà phê này đã thu lợi từ hệ thống thanh toán ứng dụng không công bằng với số tiền lên tới 900 triệu USD trong 5 năm.

Liên minh Bảo vệ Người tiêu dùng Washington đã yêu cầu tổng chưởng lý tiểu bang điều tra hệ thống thanh toán ứng dụng và thẻ quà tặng của Starbucks, khiến khách hàng phải giao cho công ty nhiều tiền hơn mức yêu cầu. Nhóm cáo buộc rằng khách hàng không thể chi tiêu hết số tiền họ nạp vào tài khoản Starbucks trả trước của mình.

Chris Carter, giám đốc chiến dịch của nhóm, cho biết trong một tuyên bố: “Starbucks thiết lập nền tảng thanh toán của mình để người tiêu dùng được khuyến khích để lại số tiền chưa tiêu trong thẻ và ứng dụng của họ”.

“Một vài đô la còn sót lại trên nền tảng thanh toán nghe có vẻ không nhiều, nhưng nó sẽ cộng lại. Trong 5 năm qua, Starbucks đã tuyên bố doanh thu của công ty là gần 900 triệu USD từ thẻ quà tặng và tiền ứng dụng chưa được sử dụng, thúc đẩy lợi nhuận của công ty và thổi phồng tiền thưởng của các nhà điều hành,” Carter nói thêm.

“Khách hàng đã nạp khoảng 15 tỷ USD vào Thẻ Starbucks vào năm ngoái và công ty dựa vào số tiền này như một nguồn vốn hoạt động không lãi suất. Do đó, công ty có động lực mạnh mẽ để tối đa hóa số tiền chảy vào Nền tảng thanh toán và trên thực tế, tìm cách tối đa hóa luồng này bằng cách sử dụng một số tính năng thiết kế kỹ thuật số lôi cuốn trên ứng dụng di động của mình,” đơn khiếu nại cho biết.

Trong khi đó, Starbucks phản bác các cáo buộc và nói với tờ Fortune rằng khách hàng có thể thanh toán cho đơn đặt hàng của họ bằng bất kỳ số dư nào còn lại trên ứng dụng hoặc thẻ quà tặng của họ và thanh toán số tiền còn lại bằng tiền mặt tại cửa hàng, do đó số dư bằng 0.

Người phát ngôn của Starbucks, Sam Jefferies, nói với ấn phẩm rằng công ty “cam kết hợp tác với Bang Washington để đảm bảo công ty luôn tuân thủ tất cả các luật và quy định của bang”.

Xem thêm:

Adblock test (Why?)



Nguồn: Techrum
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: